บันทึกการเรียนครั้งที่ ๓
วัน พุธ ที่ ๑๕ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๓
อาจารย์ผู้สอน → ดร.จินตนา สุขสำราญ
วันนี้ไม่มีการเรียนการสอน เนื่องจาก ครูต้องอบรมประกันหลักสูตรดังนั้นครูจะส่ง PPT ไปให้ให้ทุกท่านอ่านแล้วเขียนเป็น Mind Map ในกระดาษ ถ่ายรูปใส่ในบล๊อคให้สรุปงาน 3 งานให้แล้วเสร็จ งานวิจัย งานบทความ งานตัวอย่างการสอน
งานที่ได้รับมอบหมาย
สรุป mind map
สรุปวิจัย
สรุปบทความ
บทความนี้จัดทำเพื่อศึกษา การสอนคณิตศาสตร์ลูกให้ได้ผล ลูกจะทดสอบการคำนวณจากชีวิตจริง จะทำให้เขาเองมองภาพและคิดตาม ได้ทดลองการบวก การลบ การทอนเงิน การนับตัวเลข และการประมาณค่า อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่คุณพ่อคุณแม่จะได้สอนคณิตศาสตร์อย่างง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน แต่แอบแฝงไปด้วยการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว
คำศัพท์
๑ Train อบรมงานที่ได้รับมอบหมาย
สรุป mind map
สรุปวิจัย
วิจัยนี้จัดทำเพื่อศึกษา การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย โดยใช้กิจกรรมการเล่านิทาน นำกิจกรรมการเล่านิทานมาเป็นส่วนร่วมในการจัดทำวิจัย โดยมีขอบเขตการทำวิจัยเป็นเด็กปฐมวัย ช่วงอายุ ๓-๔ ปี ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 โรงเรียนบ้านกุ่ม จำนวน 20 คน
มีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้เด็กเกิดการเปรียบเทียบก่อนหลังการเล่านิทาน การรู้ค่าจำนวนการเปรียบเทียบ และรูปทรงเลขาคณิต หลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน
สรุปบทความ
บทความนี้จัดทำเพื่อศึกษา การสอนคณิตศาสตร์ลูกให้ได้ผล ลูกจะทดสอบการคำนวณจากชีวิตจริง จะทำให้เขาเองมองภาพและคิดตาม ได้ทดลองการบวก การลบ การทอนเงิน การนับตัวเลข และการประมาณค่า อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่คุณพ่อคุณแม่จะได้สอนคณิตศาสตร์อย่างง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน แต่แอบแฝงไปด้วยการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว
คำศัพท์
๒ example ตัวอย่าง
๓ work งาน
๔ mind map แผนผังความคิด
๕ article บทความ
ประเมิน
ประเมินตัวเอง : มีความความรับผิดต่องานที่ได้รับ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนมีความกระตือรือร้นในการทำงาน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ถึงอาจารย์ติดภารกิจ แต่ได้มอบหมายงานให้ทำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น