บันทึกการเรียนครั้งที่ ๔
วัน พุธ ที่ ๒๙ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๓
อาจารย์ผู้สอน → ดร.จินตนา สุขสำราญ
สิ่งที่ได้รับ
การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัย สามารถนำนิทาน เพลง คำคล้องจอง ปริศนาคำทาย บทบาทสมมุติ แผนภูมิภาพ การประกอบอาหาร หรือเกมต่างๆ มาใช้ในการจัดประสบการได้ อย่างเช่น การนำกระดาษ A4 1แผ่นมาให้เด็กๆ และสอนให้เด็กพับกระดาษเป็นรูปพัด โดยการพับไปมาสลับกันในแนวตั้งในระยะห่างที่เท่าๆกัน จากนั้นนำกระดาษที่พับสลับไปมาเสร็จแล้วมาพับครึ่งอีกครั้งหนึ่ง เด็กๆก็จะได้พัดคนละ1อัน ซึ่งการสอนให้เด็กพับไปมาสลับกันเป็นการสอนให้เด็กรู้จักในเรื่องของอนุกรม ขนาดเท่าๆกัน ก็สอนให้เด็กเข้าใจในเรื่องของขนาดหรือรูปร่าง และเด็กสามารถนำพัดที่เด็กๆประดิษฐ์ขึ้นมา ไปใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย
1.technique เทคนิค
2.tale นิทาน
3.Rhyme คำคล้องจอง
4.music เพลง
5.Role play บทบาทสมมุติ
อาจารย์สอนเข้าใจง่ายและกระตุ้นให้นักศึกษาใช้ทักษะการคิดเป็นอย่างดี
ประเมินตนเอง
เข้าใจในเนื้อหาที่เรียน และมีความสุขกับการทำกิจกรรม
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมดีมาก
คำศัพท์
1.technique เทคนิค2.tale นิทาน
3.Rhyme คำคล้องจอง
4.music เพลง
5.Role play บทบาทสมมุติ
การประเมิน
ประเมินอาจารย์อาจารย์สอนเข้าใจง่ายและกระตุ้นให้นักศึกษาใช้ทักษะการคิดเป็นอย่างดี
ประเมินตนเอง
เข้าใจในเนื้อหาที่เรียน และมีความสุขกับการทำกิจกรรม
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมดีมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น